Kisa là ai?

Kisa là chữ viết tắt bởi 2 chữ “Kiêu sa”, để chỉ một người phụ nữ đẹp, sang trọng, kiêu hãnh. Đôi khi mọi người gọi là “kiêu xa”. Nhưng dù “kiêu sa” hay “kiêu xa” thì cũng chỉ khác nhau ở văn tự. Nó không khác nhau ở ngữ nghĩa hoặc đối tượng đề cập.

Nói như vậy thì Kisa đề cập đến đối tượng nào vậy?

Kisa được thành lập từ tập thể nhóm TYGITS (thuộc công ty Cổ phần TYGITS – www.tygits.com.vn). Kisa ra đời như một sự tôn vinh và lòng biết ơn đến những người phụ nữ nhân phẩm cao đẹp, đáng trân trọng.

Đầu tiên, xin đề cập đến những người phụ nữ trong nhóm TYGITS. Đó là Nguyễn Thị Quỳnh Yến và Nguyễn Thị Hồng Nguyên. Đây là hai thành viên nữ của nhóm. Họ đã có công đóng góp rất nhiều trong thành quả kinh doanh của công ty nói riêng và mang lại giá trị lớn trong việc đóng góp thị trường kinh doanh, xã hội.

Họ là chị em ruột chăng? Không phải, họ là những con người xa lạ. “Bèo dạt mây trôi”, hợp chí hướng, hợp cách sống nên kết giao thành bạn bè, đồng nghiệp và trở thành “tay chân” trong “sự nghiệp lớn”.

Kisa là chỉ riêng cho hai người phụ nữ ở TYGITS chăng? Không phải vậy! Nó còn để chỉ những người bạn thân của chúng tôi và bây giờ họ đang là những đối tác tốt của chúng tôi. Họ cũng là những người phụ nữ mà chúng tôi thấy thật đáng trân trọng. Phụ nữ theo truyền thống vốn thiệt thòi. Xã hội cho rằng họ chỉ “quản những cái bếp”. Chúng tôi nghĩ rằng họ không chỉ là những người vợ tốt, người mẹ tốt, chủ quản “quản những cái bếp” tốt. Mà họ còn có thể làm tốt hơn thế. Họ là những người phụ nữ thành đạt ngoài xã hội. Họ có đầu óc kinh doanh rất nhạy bén! Hơn cả cánh mày râu nữa! Chúng tôi không có ý ám chỉ phụ nữ hơn đàn ông. Ý chúng tôi là phụ nữ giỏi hơn những gì chúng ta hằng tưởng “quản những cái bếp”. Như vậy, phụ nữ không chỉ giỏi việc nhà còn có thể đảm nhận công việc ngoài xã hội. Phải công nhận là như vậy!

Nói như thế, chúng tôi miêu tả nhân vật Kisa là chỉ những con người kinh doanh thôi ư? Không, không! Ở trên, Kisa là “kiêu sa” là để chỉ nhân phẩm, cá tính của phụ nữ. Mà phụ nữ thì nói đến phụ nữ trong toàn xã hội này. Tức bao gồm cả những đối tượng khách hàng của chúng tôi và những người phụ nữ trên toàn xã hội. Họ đều là những phụ nữ tuyệt vời. Vì sao nói thế?

Đàn ông chúng ta sẽ làm gì đây nếu không có phụ nữ? Đàn ông chúng ta sẽ sống như thế nào nếu thiếu phụ nữ? Nói thế, thì chúng ta phải làm gì, phải đối xử thế nào đối với họ rồi đấy. Chúng ta trước hết là công nhận sự hiện diện của họ và hiểu được tầm quan trọng của họ trong xã hội này. Và chúng ta cần phải tôn trọng và biết ơn những người phụ nữ. Chúng ta cần phải mang nhiều điều tốt đẹp đến cho họ như những gì họ đã làm với chúng ta tại chính gia đình mình, công ty/công sở mình làm và những người phụ nữ sẽ trả thêm tiền cho những sản phẩm/dịch vụ mà chúng ta cung cấp. Nếu không có phụ nữ, mỹ phẩm, đồ trang sức và những thứ đắt tiền sẽ bán thế nào đây? Spa, khách sạn sẽ phục vụ cho những ai? Không hẳn hoàn toàn đều do phụ nữ. Nhưng phụ nữ đã góp phần rất lớn trong chuyện đó.

Như vậy, Kisa là một cái tên gọi để ám chỉ đối tượng mà chúng tôi hướng đến. Nó xem như nhân vật trọng tâm mà xung quanh nó là những giá trị mà dưới đây chúng tôi sẽ đề cập.

Kisa ra đời là để giải quyết vấn gì?

Kisa là một website thương mại điện tử. Là nơi giới thiệu những sản phẩm thiết thực, gần gủi với cuộc sống đời thường của chúng ta. Là nơi hội tụ những doanh nhân với nhu cầu mang những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, uy tín được đảm bảo đến với khách hàng của chúng ta.

Kisa mang đến sự tiện lợi trong việc mua hàng của khách hàng từ việc đặt hàng, thanh toán và vận chuyển. Với đội ngũ kỹ thuật, chúng tôi luôn cải tiến giao diện sao cho gần gủi với khách hàng trong việc tìm kiếm những sản phẩm. Nhằm hướng đến sự chuyên nghiệp trong việc bán hàng online.

Kisa hướng đến các sản phẩm thiết thực, gần gủi với cuộc sống thường ngày. Đặc biệt, các sản phẩm thân thiện với môi trường, giàu giá trị nhân đạo là đối tượng chúng tôi quan tâm. Chúng tôi không kinh doanh các sản phẩm liên quan đến giết mổ động vật, những sản phẩm được tạo ra dựa trên sự hủy họa môi trường hoặc tốn rất nhiều sức lao động nhưng chỉ để thỏa mãn một số cá nhân nào đó không chính đáng. Chúng tôi không kinh doanh một số thực phẩm liên quan đến các chất kích thích như rượu chẳng hạn. Chúng tôi quyết định điều trên vì chúng tôi cho rằng những sản phẩm/dịch vụ ấy là phù hợp với chúng tôi nhất. Mà cái gì phù hợp thì mang nhiều kết quả và lợi lộc hơn.

Kisa cũng là nơi hội tụ của những doanh nhân. Bởi lẽ, có rất nhiều doanh nhân làm việc rất chăm chỉ. Họ có nhiều ý tưởng và cũng tạo ra nhiều sản phẩm để phục vụ đời sống của chúng ta. Có thể vì một số lý do nào đó mà sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, danh tính của họ ít được nhiều người biết. Kisa ra đời ngoài việc giúp cho chúng tôi tăng thêm thu nhập nhờ một kênh kinh doanh online ngoài lối kinh doanh truyền thống mà chúng tôi đã làm từ xưa đến nay, chúng tôi cũng giúp cho những doanh nhân ấy, đơn vị kinh doanh ấy quảng bá những sản phẩm/dịch vụ của họ ra thị trường. Giúp cho khách hàng hưởng được lợi ích từ những gì doanh nhân ấy, đơn vị ấy. Cũng là cách chúng ta có thể giúp cho những doanh nhân ấy, đơn vị ấy duy trì và phát uy hơn nữa sự tốt đẹp mà lâu nay họ đã và đang làm. Đấy được xem là sự giúp đỡ, sự động viên của chúng tôi dành cho họ.

Các bạn nghĩ sao vì lối kinh doanh BẤT TRANH? Việc tranh đấu là thói quen từ ngàn xưa cho đến nay. Khi ai đó muốn điều gì đó từ người khác mà họ không muốn tự mình tạo lấy. Họ sẽ quyết định đi chiếm lấy từ của người khác về thành của riêng mình. Điều này được phát triển dẫn đến chiến tranh. Trong kinh doanh, chúng ta thường ví “thương trường như chiến trường”. Nhưng nếu xét kỹ lại sự phát triển và thể hiện qua sự cạnh tranh lành mạnh thì điều đó sẽ mang lại tốt đẹp. Nhưng sự cạnh tranh dựa trên sự hơn thua thì mang lại sự hao hụt, thiệt hại. Người nào thắng thì đối khi được lợi, còn người thua thì thiệt hại. Nhưng thường thì thiệt hại cho cả 2 bên. Chúng tôi nghĩ rằng sự thắng ấy không phải cách hay.

Do đó, Kisa ra đời nhằm góp phần tạo ra giá trị trong chuỗi giá trị từ sản xuất đến việc mang lợi ích đó đến khách hàng đầu cuối (tức là người tiêu dùng). Hãy làm phần còn lại của chuỗi công việc chưa ai làm hoặc ai đó đã ngán ngẫm và từ bỏ nó. Hãy kinh doanh vì sự mưu sinh và tạo ra nhiều giá trị cho xã hội và cá nhân mình, chứ không vì tranh hơn thua bởi cấp độ giàu có. Có thể chúng ta đã giàu có nhưng sợ khó khăn trong cuộc sống phát sinh sẽ làm chúng ta nghèo lại. Và khi nghèo lại chúng ta phải nhờ nhiều người trợ giúp và tăng thêm gánh nặng cho người thân và xã hội. Nên chúng ta không ngừng tiến bộ để tránh điều đó. Đây là một suy nghĩ và hành động hợp lý hơn là sự giàu có, tranh thứ hạng.

Chúng tôi cũng hy vọng những khách hàng của mình ủng hộ tinh thần đó để chúng tôi có cơ hội mang lại lợi ích cho họ, xã hội và cả chúng tôi nữa. Chúng tôi mong những đối tác của mình cùng chung tay góp sức tạo nên những giá trị bền vững trong kinh doanh. Và chúng tôi mong ngay khi họ khởi lên cái ý nghĩ cùng hợp tác với Kisa chúng tôi theo hướng bền vững trên thì chúng tôi cũng cầu mong cho họ kinh doanh ngày càng bền vững. Và mong họ đóng góp nhiều cho xã hội ngày càng nhiều hơn.

Kisa sẽ làm gì để tạo ra những giá trị ấy?

Những sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Thông tin sản phẩm rõ ràng, rất chi tiết, rất cụ thể từ giá cả, chính sách khuyến mãi (nếu có) đến chính sách thanh toán, chính sách vận chuyển.

Đội ngũ chúng tôi sẽ không ngừng mở rộng hợp tác với những đối tác có nguyện vọng chính đáng là làm giàu cho mình nhưng dựa trên sự mang lại giá trị cho xã hội.

Trong lúc thực hiện vai trò của mình, đôi khi chúng tôi không tránh khỏi những sai sót do vô ý. Chúng tôi mong các đối tác, khách hàng rộng lượng bỏ qua và phản hồi ý kiến để chúng tôi biết. Đội ngũ chúng tôi thường xuyên tiếp nhận ý kiến phản hồi của khách hàng để ngày càng hoàn thiện sản phẩm/dịch vụ.

Cuối cùng, xin chúc quý khách hàng, đối tác vui vẻ, hạnh phúc và ngày càng nhận được nhiều giá trị từ chúng tôi!

Chân thành cảm ơn!
Tập thể nhóm Kisa